วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2561

กรณีศึกษา บทที่ 6 Will Mobile


         
นางสาวนัทธมน   กองอุนนท์ รหัสนักศึกษา  58127328009
นางสาวสัณห์สินี  แซ่ตัง       รหัสนักศึกษา  58127328042
นางสาวชนิภรณ์   อินทร์ขำ   รหัสนักศึกษา  58127328045  
นายสัญชัย         บุญชูงาม   รหัสนักศึกษา  58127328052  
นางสาวฐานิต      อรุมชูตี    รหัสนักศึกษา  58127328075  
นายศิวนาถ         พุทธสิมา   รหัสนักศึกษา  58127328068


Will Mobile Technology Put ORBITZ in the lead
เทคโนโลยีมือถือจะนำเอา Orbitz มาเป็นผู้นำหรือไม่ ?

1. ความสําคัญของเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือในกลยุทธ์ทางธุรกิจของ Orbitz?
            เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือเป็นสิ่งสําคัญสาหรับยุทธศาสตร์ทางธุรกิจของ Orbitz นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง Orbitz ก็ ประสบความสําเร็จในฐานะผู้นําด้านเทคโนโลยีมือถือ การใช้เทคโนโลยีมือถือทาให้ Orbitz สามารถลดต้นทุนของพวก เขาได้รองรับกับการจองโรงแรมผ่านอุปกรณ์มือถือที่เติบโตขึ้นทุกวัน ในปัจจุบันนักท่องเที่ยวนิยมจองผ่านแอพพล เคชันหรือเว็บไซต์บนมือถือ Orbitz.com เป็นแอพพลิเคชั่นบนมือถือ นักท่องเที่ยวสามารถจองห้องพัก เช่ารถ หรือซื้อตั๋วเครื่องบิน อย่างง่ายดายไม่ ว่าจะอยู่ที่ไหน ช่วยประหยัดเวลา และให้ความสะดวกสบายสูงสุด ในการเลือกจุดหมายปลายทาง Orbitz รู้ว่าลูกค้าของ พวกเขาใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเมื่อต้องการท่องเที่ยว เมื่อมองถึงความสําคัญนี้ Orbitz ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น ต่างๆ สําหรับ iPhone, Android และ Window

2. ปัญหาอะไรในการจัดการองค์กร และเทคโนโลยี ที่ Orbitz จําเป็นต้องแก้ไขในกลยุทธ์บนมือถือ?
            เนื่องจากเทคโนโลยจะพัฒนาไปตามยุคสมัย Orbitz ต้องปรับปรุงและพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการอยู่เสมอ จึงจะสามารถแข่งขันกับบริษัทอื่นๆ ได้ การจัดการต้องมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ Orbitz มีความ ทันสมัย ใช้งานสะดวก และรวดเร็วอยู่เสมอ

3. ทําไมผู้ใช้โทรศัพท์มือถือจึงมีแนวโน้มที่จะจองห้องพักโรงแรมหรือจองเที่ยวบินในวันเดียวกัน?
            นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เมื่อมีการเดินทาง ก็ต้องมีการหาห้องพักไปพร้อมๆ กัน Orbitz จึงมีข้อเสนอพิเศษเมื่อจอง ห้องพักและตั๋วเครื่องบินในวันเดียวกันบนมือถือ เรียกว่า Mobile Steals ใช้ได้ทั้งในเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซและ Orbitz app สําหรับบริการ iPhone และ Android นักท่องเที่ยวจะประหยัดได้ถึง 50% ของราคาปกติ

4. บทบาท Orbitz สําหรับกลยุทธ์ทางธุรกิจ?
            คริสบราวน์รองประธาน Orbitz กล่าวว่าความสามารถในการเป็นผู้เล่นหลักในตลาดอีคอมเมิร์ซที่กําลังเติบโต อย่างรวดเร็ว จะต้องเพิ่มความรวดเร็วในการทําธุรกรรม โดยแอพพลิเคชันจะทําหน้าที่ในการดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ โดย เฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าที่พยายามจองหลายๆ อย่างในวันเดียวกัน เริ่มแรก Orbitz เข้าสู่ตลาดด้วยเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่ออกแบบมาเฉพาะสําหรับผู้ใช้ทางธุรกิจ เนื่องจากนักเดินส่วนใหญ่ พกพาสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตอยู่แล้ว นักธุรกิจมักต้องใช้เอกสารด้านค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อยืนให้บริษัท Orbitz มีเครื่อง มือที่ช่วยให้นักเดินทางสามารถปฏิบัติตามแนวทางของบริษัทได้

5. ความสําเร็จของ Orbitz?
            ความสําเร็จของ Orbitz คือการเป็นผู้น่าด้านเทคโนโลยมือถือ ในปี 2549 และกลายเป็นบริษัทท่องเที่ยวทาง อินเทอร์เน็ตแห่งแรกที่เปิดให้บริการเว็บไซต์บนมือถือ ซึ่งผู้ใช้สามารถตรวจสอบสถานะการบินได้ถึง 27 สายการบิน ค้นหาโรงแรมในสหรัฐอเมริกาและเม็กซิโก Orbitz ได้รับการปรับปรุงมากมายสําหรับการให้บริการบนมือถือ แอพพล เคชันช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถดูค่าเฉลี่ยของเวลาที่รอคอยสําหรับสายการบินได้ ค้นหาบริการ WiFi ที่พร้อมใช้งาน ศานวณความล่าช้ในการเช็คอิน เวลารอรถแท็กซี่ ดูสภาพอากาศ และสภาพการจราจร สามารถค้นหาโรงแรมในบริเวณ ใกล้เคียง และดําเนินการเปรียบเทียบราคา ความสะดวกสบายต่างๆ นี้เองที่ช่วยให้ Orbitz ประสบความสําเร็จในการ ดําเนินกิจการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น