วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2561

กรณีศึกษา บทที่ 3.3 EMPLOYEES

นางสาวนัทธมน   กองอุนนท์ รหัสนักศึกษา  58127328009

นางสาวสัณห์สินี  แซ่ตัง       รหัสนักศึกษา  58127328042
นางสาวชนิภรณ์   อินทร์ขำ   รหัสนักศึกษา  58127328045   
นายสัญชัย         บุญชูงาม   รหัสนักศึกษา  58127328052   
นางสาวฐานิต      อรุมชูตี    รหัสนักศึกษา  58127328075   
นายศิวนาถ         พุทธสิมา   รหัสนักศึกษา  58127328068


MONITORING EMPLOYEES ON NETWORKS: UNETHICAL OR GOOD

การติดตามตรวจสอบพนักงานบนเครือข่าย: ไม่ดีหรือไม่ดี

คำถามการศึกษากรณี
1. เพราะเหตุใดผู้จัดการจึงควรตรวจสอบอีเมล์ของพนักงานและการใช้อินเทอร์เน็ตควรหรือไม่
          ผู้จัดการกังวลเกี่ยวกับการเสียเวลาในการทำงานของพนักงาน หากพนักงานสนใจแต่เรื่องส่วนตัวมากกว่าธุรกิจของ บริษัทเกินไป ก่อให้บริษัทเสียรายได้ ขณะที่พนักงานได้เงินจากบริษัทไป แต่ใช้เวลาให้ความสนใจส่วนตัวในออนไลน์
และเกิดการสูญเสียพลังงานภายในบริษัทมากเกินไป หากการเข้าชมส่วนบุคคลในเครือข่ายของบริษัทมีมากเกินความจำเป็น นอกจากนี้ยังทำให้เครือข่ายของบริษัทไม่เคลื่อนที่ได้อย่าสะดวก ได้อีกด้วย
         Procter & Gamble (P & G) พบว่าโดยเฉลี่ยต่อวันพนักงานฟังเพลงถึง 4,000 ชั่วโมงใน Pandora และการดู วิดีโอใน YouTube 50,000 นาที กิจกรรมเหล่านี้เกี่ยวข้องกับสตรีมมิ่งข้อมูลจำนวนมากซึ่งเกิดการชะลอตัวลงของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต P & G เมื่อพนักงานใช้ e-mail หรือเว็บ (รวมถึงเครือข่ายทางสังคม) ที่สถานประกอบการนายจ้าง
หรือกับอุปกรณ์นายจ้างสิ่งที่พวกเขาทำ,รวมถึงสิ่งที่ผิดกฎหมาย
          ดังนั้นนายจ้างสามารถตรวจสอบได้และต้องรับผิดชอบการจัดการในหลายบริษัท ทั้งเรื่องเพศหรืออะไรที่โจ่งแจ้งที่อาจเกิดขึ้น การซื้อขายวัสดุที่ไม่เหมาะสมโดยพวกเขา บริษัทประมาณ 27% ของ Fortune 500 องค์กรต้องปกป้องตัวเองและต่อต้านการเรียกร้องการล่วงละเมิดทางเพศที่เกิดจากอีเมล์ที่ไม่เหมาะสม บริษัทหลายแห่งได้ไล่ออกพนักงานที่ใช้อินเทอร์เน็ตผิดวัตถุประสงค์ เนื่องจากอีเมล์ของพนักงานมีสิ่งที่สำคัญและเป็นความลับ


2. จงอธิบายการใช้อีเมล์และเว็บอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับบริษัท
         การใช้อีเมล์และเว็บสำหรับบริษัทนั้นพนักงานสามารถใช้สิ่งที่อำนวยความสะดวกของบริษัทได้ไม่ว่าจะเป็นอีเมล์ การเขียนบล็อกหรือการท่องเว็บ นโยบายควรแจ้งให้พนักงานทราบว่ากิจกรรมเหล่านี้เป็นอย่างไรติดตามและอธิบายว่าเหตุใด ขณะนี้ IBM มี "หลักเกณฑ์ด้านคอมพิวเตอร์โซเชียล" ที่ควบคุมกิจกรรมบนอีเมล์ สื่อสังคมออนไลน์ และการใช้เว็บของพนักงานในเว็บไซต์ เช่น Facebook และ Twitter หลักเกณฑ์นี้กระตุ้นพนักงานไม่ให้ใช้ข้อมูลที่จำนวนมากซึ่งอาจก่อให้เกิดการชะลอตัวลงของ P & G และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบปกปิดตัวตนเพื่อเป็นรับผิดชอบต่อสิ่งที่พวกเขาเผยแพร่และเพื่อละเว้นจากการโต้เถียงกัน


3. เพราะเหตุใดผู้จัดการจึงควรแจ้งพนักงานว่าเว็บของพวกเขากำลังถูกตรวจสอบ หรือเพราะเหตุใดผู้จัดการควรตรวจสอบอย่างลับๆ?
          บริษัท ในสหรัฐอเมริกามีสิทธิ์ตามกฎหมายในการตรวจสอบสิ่งที่พนักงานกระทำกับอุปกรณ์ของบริษัทในช่วงเวลาทำการ แต่หากการเฝ้าระวังทางอิเล็กทรอนิกส์เป็นสิ่งที่ถูกต้องและเหมาะสมสำหรับการรักษาสถานที่ทำงานบางบริษัทพยายามห้ามกิจกรรมส่วนตัวทั้งหมดในเครือข่ายองค์กร ตรวจสอบอย่างใกล้ชิดด้านข้อความทางอีเมล์และการเข้าถึงเว็บไซต์ของพนักงาน ตัวอย่างเช่น P & G Blog Netflix การดู YouTube เป็นต้น
เนื่องจากเจ้าหน้าที่บันทึกพนักงานทุกคนในเว็บไซต์ตรวจสอบอีเมล์ทุกวัน หากพนักงานทราบถึงเรื่องนี้ อาจทำให้พนักงานเกิดความไม่พอจอย่างมากรู้สึกถึงความไม่เป็นส่วนตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น