วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561

กรณีศึกษา บทที่ 3.2 American Water


นางสาวนัทธมน   กองอุนนท์ รหัสนักศึกษา  58127328009
นางสาวสัณห์สินี  แซ่ตัง       รหัสนักศึกษา  58127328042
นางสาวชนิภรณ์   อินทร์ขำ   รหัสนักศึกษา  58127328045   
นายสัญชัย         บุญชูงาม   รหัสนักศึกษา  58127328052   
นางสาวฐานิต      อรุมชูตี    รหัสนักศึกษา  58127328075   
นายศิวนาถ         พุทธสิมา   รหัสนักศึกษา  58127328068

Information Technology Infrastructure Database and Information 
System
AMERICAN WATER KEEPS DATA FLOWING Page 275 – 276
คำถามการศึกษากรณี
1. อภิปรายเกี่ยวกับบทบาทของนโยบายข้อมูลการบริหารข้อมูลและความพยายามในการทำให้ข้อมูลมีคุณภาพในการปรับปรุงการจัดการข้อมูลใน American Water
บทบาทของนโยบายข้อมูล
·   เพื่อกำหนดกฎและมาตรฐานที่ควรปฏิบัติตามเพื่อจัดเก็บและจัดการข้อมูล
·   การพัฒนาสภาพแวดล้อมของฐานข้อมูลต้องใช้นโยบายและขั้นตอนต่างๆ
·   ผู้ใช้ทางธุรกิจมีหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดในระบบเดิม
บทบาทของการจัดการข้อมูล
·   เพื่อตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดในระบบเก่าและลบข้อมูลที่ไม่จำเป็นและทำซ้ำ
·   รับผิดชอบนโยบายข้อมูลเช่นเดียวกับข้อมูลการวางแผนการพัฒนาพจนานุกรมข้อมูลและการใช้ข้อมูลการตรวจสอบ
·   ข้อมูลควรได้รับการตรวจทานโดยผู้ดูแลระบบข้อมูลเพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลถูกต้องและดูแลนโยบายด้านข้อมูล
ความพยายามเพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลมีคุณภาพ
·   ระบุและทำความสะอาดข้อมูลที่ไม่ถูกต้องไม่ถูกต้องและไม่สอดคล้องกันเพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลมีคุณภาพ
·   จัดการข้อมูลและลบข้อมูลที่ซ้ำกันเพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลมีคุณภาพ
2. อธิบายถึงบทบาทที่ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบข้อมูลและผู้ใช้ปลายทางในระบบโครงการเปลี่ยนแปลงระบบของ American Water กล่าว
ด้วยข้อมูลที่ได้มาตรฐานรายงานง่ายขึ้นในการสร้างและให้ภาพที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นในการดำเนินงาน ทำให้หน่วยธุรกิจสามารถเปรียบเทียบระหว่างหน่วยปฏิบัติการได้ง่ายขึ้นและอนุญาตให้หน่วยธุรกิจสามารถทบทวนแนวทางปฏิบัติที่ดีกว่าก่อนได้อย่างง่ายดาย
นอกจากนี้การเติมสินค้าคงเหลืออาจมีประสิทธิภาพน้อยลงหากมีการใช้ข้อมูลมากกว่าหนึ่งรายการต่อหนึ่งรายการในฐานข้อมูล ฐานข้อมูลอาจสะท้อนให้เห็นว่ารายการใดรายการหนึ่งหมดสต็อกโดยขึ้นอยู่กับการป้อนข้อมูลรายการหนึ่งรายการ แต่ในความเป็นจริงระบบจะป้อนข้อมูลให้ครบถ้วน แต่ภายใต้รายการข้อมูลอื่น
การจัดการทำให้ผู้ใช้ทางธุรกิจรับผิดชอบต่อข้อมูล แต่ไม่ใช่แค่ความรับผิดชอบของฝ่ายระบบข้อมูลในการทำสิ่งนี้ ธุรกิจ "เป็นเจ้าของ" ข้อมูลและเป็นความต้องการทางธุรกิจที่กำหนดกฎและมาตรฐานสำหรับการจัดการข้อมูล
ผู้ใช้ทางธุรกิจจำเป็นต้องตรวจสอบและตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดในระบบเพื่อกำหนดว่าจะต้องย้ายข้อมูลจากระบบเก่าไปยังระบบใหม่และจะถูกทิ้งไว้เนื่องจากผู้ที่เป็นผู้ดำเนินการในเรื่องนี้เนื่องจากเป็น ผู้ใช้ข้อมูล ผู้ใช้ธุรกิจต้องตรวจสอบข้อมูลเพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลถูกต้องและสม่ำเสมอและซ้ำซ้อน SAP Business Objects เว็บอัจฉริยะช่วยให้ผู้ใช้ทางธุรกิจสามารถดูจัดเรียงและวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจได้ ซึ่งประกอบด้วยการสร้างข้อความค้นหารายงานและแดชบอร์ดแบบโต้ตอบ
3. เหตุใดการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ทางธุรกิจจึงมีความสำคัญ ถ้าพวกเขาไม่ได้เล่นบทบาทนี้อะไรจะเกิดขึ้น
การมีส่วนร่วมของผู้ใช้ทางธุรกิจเป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากผู้ใช้ทางธุรกิจเป็นผู้ที่ใช้ข้อมูลเป็นหลักควรเป็นวิธีที่พวกเขาต้องการและวิธีที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขา ผู้ใช้เป็นคนที่รู้ดีว่าพวกเขาต้องการอะไรและสิ่งที่พวกเขาต้องการ ผู้ใช้ทางธุรกิจทราบว่าควรจะย้ายข้อมูลประเภทใดและควรทำอย่างไร
ลองจินตนาการดูว่ามีบุคคลอื่นที่อยู่ข้างผู้ใช้ทางธุรกิจตัดสินใจว่าจะย้ายข้อมูลข้อมูลใดข้อมูลใดที่จะทิ้งไว้เบื้องหลังหรือว่าข้อมูลควรจะสร้างขึ้นเพียงใดอาจทำให้เกิดความล้มเหลวและไม่ตรงตามความต้องการของผู้ใช้ทางธุรกิจและจะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานต่ำ
4. การใช้คลังข้อมูลช่วยให้ American Water มุ่งสู่องค์กรที่มีศูนย์กลางมากขึ้นได้อย่างไร
ระบบการวางแผนทรัพยากรขององค์กร (ERP) ที่ออกแบบมาเพื่อใช้แทนระบบที่แตกต่างกันโดยใช้แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ตัวเดียว คลังข้อมูลช่วยให้ บริษัท สามารถสร้างมาตรฐานข้อมูลและขจัดข้อมูลที่ผิดพลาดได้ ข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวกับวัสดุที่ บริษัท ใช้เป็นมาตรฐานในการสร้างคลังข้อมูลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและเพื่อให้มีมุมมองรวมทั่วทุกหน่วยธุรกิจ ข้อมูลที่ได้มาตรฐานทำให้ บริษัท มีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นในการดำเนินการและเข้าใจได้ง่ายขึ้นแทนที่จะเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นระเบียบซึ่งไม่ได้เป็นมาตรฐานและอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดและความถูกต้องต่ำ


5. ตัวอย่างปัญหาที่เกิดขึ้นที่ American Water ถ้าข้อมูลไม่ "สะอาด"
หากข้อมูลไม่สะอาดทำให้คลังข้อมูลมีขนาดใหญ่กว่าที่จำเป็น ตัวอย่างเช่นประเภทของวัสดุประเภทใดประเภทหนึ่งอาจมีคำอธิบายข้อมูลต่างกัน 2-3 คำ การเปรียบเทียบและการรวมข้อมูลทำได้ยากกว่าเมื่อคำอธิบายและคำจำกัดความของแต่ละรายการมีมากกว่าหนึ่งคำ อาจทำให้ผู้ใช้เกิดความสับสนและทำให้ข้อมูลมีความแม่นยำต่ำ
6. คลังข้อมูลของ American Water ได้ปรับปรุงการดำเนินงานและการตัดสินใจในการจัดการอย่างไร
American Water มุ่งเน้นการส่งเสริมแนวคิดว่าข้อมูลต้อง "สะอาด" เพื่อให้มีประสิทธิภาพและได้ทุ่มเทความพยายามอย่างมากในการทำความสะอาดข้อมูลโดยการระบุข้อมูลที่ไม่สมบูรณ์ไม่ถูกต้องไม่ถูกต้องและไม่เกี่ยวข้องออกจากนั้นจึงเปลี่ยนหรือลบข้อมูล "สกปรก" ออกโดยมีข้อมูลที่สะอาดในคลังข้อมูลเดียวที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายและรายงานสามารถสร้างได้ง่ายการจัดการและผู้ใช้สามารถตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้นเนื่องจากข้อมูลมีความสมบูรณ์มากขึ้น ข้อมูลที่สะอาดจะช่วยให้ภาพขององค์กรดีขึ้นและมีทิศทางที่ชัดเจนสำหรับผู้บริหาร การทำเหมืองข้อมูลทำได้ง่ายและสมบูรณ์มากขึ้นด้วยข้อมูลที่สะอาด การดำเนินการคลังข้อมูลทั้ง บริษัท และ บริษัท ย่อยสามารถกำหนดกระบวนการทางธุรกิจให้เป็นมาตรฐานเพื่อให้ข้อมูลทั้งหมดสามารถทำงานได้เหมือนกันและทำให้งานมีความน่าเชื่อถือและสร้างคุณค่าให้กับ บริษัท มากขึ้น
สรุปบทวิจารณ์
1.อะไรคือปัญหาในการจัดการทรัพยากรข้อมูลในสภาพแวดล้อมของไฟล์แบบเดิมและวิธีการแก้ปัญหาด้วยระบบการจัดการฐานข้อมูล
เทคนิคการจัดการไฟล์แบบเดิมทำให้องค์กรต่างๆสามารถติดตามข้อมูลทั้งหมดที่ใช้ในระบบได้อย่างเป็นระบบและจัดระเบียบข้อมูลเหล่านี้เพื่อให้สามารถเข้าถึงได้ง่าย พื้นที่และพื้นที่ทำงานที่แตกต่างกันได้รับอนุญาตให้พัฒนาไฟล์ของตนเองได้อย่างอิสระ เมื่อเวลาผ่านไปสภาพแวดล้อมการจัดการไฟล์แบบเดิม ๆ จะสร้างปัญหาเช่นความซ้ำซ้อนของข้อมูลและความไม่ลงรอยกันการพึ่งพาข้อมูลของโปรแกรมการไม่ยืดหยุ่นการรักษาความปลอดภัยที่ไม่ดีขาดการแบ่งปันข้อมูลและความพร้อมใช้งาน ระบบจัดการฐานข้อมูล (DBMS) สามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ด้วยซอฟต์แวร์ที่อนุญาตให้มีการรวบรวมข้อมูลและการจัดการข้อมูลแบบรวมศูนย์เพื่อให้ธุรกิจมีแหล่งข้อมูลเดียวที่สอดคล้องกันสำหรับความต้องการข้อมูลทั้งหมดของตน การใช้ DBMS ช่วยลดไฟล์ซ้ำซ้อนและไม่สม่ำเสมอ
2.ความสามารถหลักของ DBMS คืออะไรและเหตุใด DBMS เชิงสัมพันธ์จึงมีประสิทธิภาพ
ความสามารถหลักของ DBMS ประกอบด้วยความสามารถในการกำหนดข้อมูลความสามารถในการใช้พจนานุกรมข้อมูลและภาษาในการจัดการข้อมูล ความสามารถในการกำหนดข้อมูลจะระบุโครงสร้างและเนื้อหาของฐานข้อมูล พจนานุกรมข้อมูลเป็นไฟล์อัตโนมัติหรือคู่มือที่เก็บข้อมูลเกี่ยวกับข้อมูลในฐานข้อมูลรวมทั้งชื่อข้อกำหนดคำจำกัดความรูปแบบและคำอธิบายองค์ประกอบข้อมูล ภาษาการจัดการข้อมูลเช่น Structured Query Language (SQL) เป็นภาษาเฉพาะสำหรับการเข้าถึงและจัดการกับข้อมูลในฐานข้อมูล ฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์เป็นวิธีการหลักในการจัดและบำรุงรักษาข้อมูลในปัจจุบันในระบบสารสนเทศเนื่องจากมีความยืดหยุ่นและสามารถเข้าถึงได้ จัดข้อมูลในตารางสองมิติที่เรียกว่าrelations, มีแถวและคอลัมน์ แต่ละตารางมีข้อมูลเกี่ยวกับเอนทิตีและแอตทริบิวต์ แต่ละแถวแสดงถึงระเบียนและแต่ละคอลัมน์แสดงแอตทริบิวต์หรือฟิลด์ แต่ละตารางจะมีฟิลด์สำคัญเพื่อระบุแต่ละระเบียนสำหรับการเรียกค้นหรือการจัดการด้วยซ้ำ ตารางฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์สามารถนำมารวมกันได้อย่างง่ายดายเพื่อส่งข้อมูลที่ผู้ใช้ต้องการหากมีตารางสองตารางขึ้นไปใช้ข้อมูลร่วมกัน
3.สิ่งที่เป็นเครื่องมือหลักและเทคโนโลยีสำหรับการเข้าถึงข้อมูลจากฐานข้อมูลเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพทางธุรกิจและการตัดสินใจ
มีเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการวิเคราะห์และเข้าถึงข้อมูลในฐานข้อมูล คลังข้อมูลรวบรวมข้อมูลปัจจุบันและข้อมูลทางประวัติศาสตร์จากระบบปฏิบัติการต่างๆมากมายในฐานข้อมูลกลางที่ออกแบบมาสำหรับการรายงานและการวิเคราะห์ คลังข้อมูลสนับสนุนการวิเคราะห์ข้อมูลแบบหลายมิติหรือที่เรียกว่าการประมวลผลแบบออนไลน์ (OLAP). OLAP แสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลในฐานะโครงสร้างแบบหลายมิติซึ่งสามารถมองเห็นเป็นก้อนข้อมูลและก้อนภายในก้อนข้อมูลทำให้สามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างมีความซับซ้อนยิ่งขึ้น การทำเหมืองข้อมูลจะวิเคราะห์กลุ่มข้อมูลขนาดใหญ่รวมถึงเนื้อหาของคลังข้อมูลเพื่อค้นหารูปแบบและกฎที่สามารถใช้ในการคาดการณ์พฤติกรรมในอนาคตและให้คำแนะนำในการตัดสินใจ เครื่องมือทำเหมืองข้อความช่วยให้ธุรกิจสามารถวิเคราะห์ชุดข้อมูลขนาดใหญ่ที่ไม่มีโครงสร้างซึ่งประกอบด้วยข้อความ เครื่องมือการทำเหมืองบนเว็บให้ความสำคัญกับการวิเคราะห์รูปแบบและข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากเวิลด์ไวด์เว็บการตรวจสอบโครงสร้างของเว็บไซต์และกิจกรรมของผู้ใช้ไซต์รวมถึงเนื้อหาของเว็บเพจ ฐานข้อมูลแบบเดิมสามารถเชื่อมโยงผ่านมิดเดิลแวร์ไปยังเว็บหรืออินเทอร์เฟซ Web เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลภายในขององค์กร
4.เหตุใดนโยบายข้อมูลการบริหารข้อมูลและการประกันคุณภาพข้อมูลจึงจำเป็นสำหรับการจัดการทรัพยากรข้อมูลของ บริษัท
การพัฒนาสภาพแวดล้อมของฐานข้อมูลจำเป็นต้องมีนโยบายและขั้นตอนในการจัดการข้อมูลองค์กรรวมถึงรูปแบบข้อมูลที่ดีและเทคโนโลยีฐานข้อมูล นโยบายข้อมูลอย่างเป็นทางการควบคุมการบำรุงรักษาการแจกจ่ายและการใช้ข้อมูลในองค์กร ในองค์กรขนาดใหญ่หน้าที่การจัดการข้อมูลอย่างเป็นทางการมีหน้าที่รับผิดชอบด้านนโยบายข้อมูลตลอดจนการวางแผนข้อมูลการพัฒนาพจนานุกรมข้อมูลและการตรวจสอบการใช้ข้อมูลใน บริษัท ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องไม่สมบูรณ์หรือไม่สอดคล้องกันสร้างปัญหาด้านการดำเนินงานและการเงินที่ร้ายแรงสำหรับธุรกิจเนื่องจากอาจทำให้เกิดความไม่ถูกต้องในการกำหนดราคาผลิตภัณฑ์บัญชีลูกค้าและข้อมูลสินค้าคงคลังและนำไปสู่การตัดสินใจที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการดำเนินการที่ บริษัท ควรดำเนินการ บริษัท ต้องดำเนินการตามขั้นตอนพิเศษเพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลมีคุณภาพระดับสูง
Lego : Embracing Change by Combining BI with a Flexible Information System
CASE STUDY
1.อธิบายบทบาทของฐานข้อมูลในระบบสามชั้นของ SAP
ชุดธุรกิจของ SAP ใช้สถาปัตยกรรมของเซิร์ฟเวอร์ฝั่งไคลเอ็นต์ที่มีความยืดหยุ่นซึ่งสามารถปรับให้เข้ากับสถาปัตยกรรม SOA (Service-Oriented Architecture) ใหม่ที่มีอยู่ในเวอร์ชันล่าสุดของซอฟต์แวร์ ในส่วนแรกอินเทอร์เฟซไคลเอ็นต์ - อินเทอร์เฟซผู้ใช้แบบกราฟิก (GUI) ชนิดเบราว์เซอร์ที่ทำงานบนแล็ปท็อปเดสก์ท็อปหรือโทรศัพท์มือถือจะส่งคำขอของผู้ใช้ไปยังแอปพลิเคชัน เซิร์ฟเวอร์แอ็พพลิเคชันจะส่งคำขอประมวลผลไปยังระบบฐานข้อมูลรับและประมวลผลคำขอของลูกค้าไปยังระบบฐานข้อมูลชั้นที่สามซึ่งประกอบด้วยฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์อย่างน้อยหนึ่งฐาน ชุดธุรกิจของ SAP สนับสนุนฐานข้อมูลจากผู้ขายรายต่างๆรวมถึงผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอโดย Oracle, Microsoft, MySQL และอื่น ๆ ฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ประกอบด้วยตารางที่จัดเก็บข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ LEGO, การดำเนินงานประจำวันห่วงโซ่อุปทานและพนักงานนับพันคน ผู้จัดการสามารถใช้เครื่องมือสืบค้นข้อมูลของ SAP เพื่อขอรับรายงานจากฐานข้อมูลได้เนื่องจากไม่จำเป็นต้องมีทักษะทางเทคนิคใด ๆ นอกจากนี้สถาปัตยกรรมแบบกระจายช่วยให้ผู้มีอำนาจสามารถเข้าถึงระบบฐานข้อมูลได้โดยตรงจากสถานที่ต่างๆของ บริษัท รวมทั้งในยุโรปอเมริกาเหนือและเอเชีย
2. อธิบายว่าทำไมสถาปัตยกรรมแบบกระจายจึงมีความยืดหยุ่น
การกระจายสถาปัตยกรรมมีความยืดหยุ่นเนื่องจากปรับการดำเนินการของ บริษัท เพื่อการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ต้องมีโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่มีความยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพพร้อมด้วยความสามารถในการจัดการอัจฉริยะทางธุรกิจซึ่งจะช่วยให้ฝ่ายบริหารสามารถคาดการณ์และวางแผนได้ดีขึ้น ในส่วนของโซลูชัน LEGO เลือกที่จะย้ายไปใช้ซอฟต์แวร์ SAP Business Suite SAP AG ซึ่งเป็น บริษัท สัญชาติเยอรมันที่เชี่ยวชาญด้านโซลูชันซอฟต์แวร์ระดับองค์กรเป็นหนึ่งใน บริษัท ซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลก ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ของเอสเอพีประกอบด้วยแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับทุกฟังก์ชั่นและการปฏิบัติที่สำคัญของ บริษัท เลโก้เลือกใช้ SAP's Supply Chain Management (SCM), Product Lifecycle Management (PLM) และโมดูล Enterprise Resources Planning (ERP)
3. ระบุคุณลักษณะทางธุรกิจบางอย่างที่รวมอยู่ในชุดซอฟต์แวร์ทางธุรกิจของ SAP
การจัดการซัพพลายเชน (SCM) ของ SAP รวมถึงคุณลักษณะต่างๆเช่นการตรวจสอบและวิเคราะห์ห่วงโซ่อุปทานตลอดจนการคาดการณ์การวางแผนและการเพิ่มประสิทธิภาพสินค้าคงคลัง ในโมดูลการจัดการวงจรชีวิตของ PLM (Product Life-cycle Management) ของ SAP ช่วยให้ผู้จัดการสามารถเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการและระบบการพัฒนา โมดูลการวางแผนทรัพยากรองค์กรของ SAP (ERP) ประกอบด้วยแอ็พพลิเคชันอื่น ๆ แอพพลิเคชัน Human Capital Management (HCM) สำหรับการบริหารและพัฒนาบุคลากร
ชุดธุรกิจของ SAP ใช้สถาปัตยกรรมของเซิร์ฟเวอร์ไคลเอ็นต์ระดับ ชั้นซึ่งสามารถปรับใช้กับสถาปัตยกรรม SOA (Service-Oriented Architecture) ใหม่ที่มีอยู่ในซอฟต์แวร์เวอร์ชันล่าสุด ชั้นแรกซึ่งเป็นอินเทอร์เฟซไคลเอ็นต์ซึ่งเป็นประเภทของเบราว์เซอร์ที่ทำงานบนแล็ปท็อปเดสก์ท็อปหรืออุปกรณ์เคลื่อนที่ ชั้นที่สองคือแอ็พพลิเคชันเซิร์ฟเวอร์ที่รับและประมวลผลคำขอของลูกค้า ในชั้นที่สามจะประกอบด้วยฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์อย่างน้อยหนึ่งฐาน

4. อะไรคือข้อดีและข้อเสียหลักของการมีฐานข้อมูลหลายตัวในสถาปัตยกรรมแบบกระจาย
ข้อดี
-ฐานข้อมูลหลายแห่งประกอบด้วยตารางที่จัดเก็บข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การดำเนินงานประจำวันห่วงโซ่อุปทานและพันของพนักงาน
-ผู้จัดการสามารถใช้เครื่องมือสืบค้นข้อมูลของ SAP เพื่อขอรับรายงานจากฐานข้อมูลได้เนื่องจากไม่ต้องใช้ทักษะทางเทคนิคใด ๆ
-สถาปัตยกรรมแบบกระจายช่วยให้ผู้มีอำนาจสามารถเข้าถึงระบบฐานข้อมูลได้โดยตรงจากตำแหน่งต่างๆของ บริษัท เช่นในยุโรปอเมริกาเหนือและเอเชีย
ข้อเสีย
-ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการทำธุรกรรมเหล่านี้อาจเป็นโทษด้านประสิทธิภาพเมื่อจำนวนข้อมูลทั้งหมดในเครือข่ายมีขนาดเล็ก ผู้ใช้ยังเห็นประสิทธิภาพที่ช้าลงเมื่อเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้ที่ไม่ใช่ท้องถิ่น
-เพิ่มการใช้พื้นที่ฐานข้อมูล มากตารางต้องอยู่ในฐานข้อมูลทุก เมื่อจำนวนของตารางมีขนาดใหญ่มากจำนวนพื้นที่ที่ใช้วิธีนี้อาจมีความสำคัญ ผู้ดูแลระบบต้องใช้พารามิเตอร์การจัดเก็บฐานข้อมูลในตารางขนาดและลดการใช้เนื้อที่ฐานข้อมูล
-ผู้ดูแลระบบต้องเก็บคดีมาของฐานข้อมูลทั้งหมดให้ตรงกันและตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครือข่ายได้รับการกำหนดค่าเพื่อใช้ประโยชน์จากสภาวะแวดล้อมแบบกระจายฐานข้อมูลอย่างเหมาะสมในแง่ของความพร้อมใช้งานและประสิทธิภาพการทำงาน แม้ว่าการสำรองฐานข้อมูลมีความยืดหยุ่นมากขึ้นในระบบฐานข้อมูลแบบกระจายฐานข้อมูลหลายฐานจะเพิ่มความซับซ้อนในกระบวนการสำรองข้อมูล



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น